Hướng dẫn lựa chọn chậu rửa

Hướng dẫn lựa chọn chậu rửa

  1. Bắt đầu

  2. Lắp đặt

  3. Thiết kế

  4. Kiểu lỗ gắn vòi

  • Bắt đầu

    Ngày nay, việc tìm kiếm một chậu rửa thể hiện phong cách của bạn đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Giữa những lựa chọn về vật liệu và màu sắc, kiểu lắp đặt, phong cách thiết kế và lựa chọn trang trí, không thiếu cơ hội để khám phá điều làm nên sự độc đáo của bạn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn và ngôi nhà của bạn.

  • Đo đạc không gian phòng tắm

    Đo đạc không gian phòng tắm

    Chậu rửa thông thường có kích thước tiêu chuẩn, phù hợp với những ô cắt mặt bàn tủ kệ phòng tắm tiêu chuẩn. Nếu bạn chọn một chậu rửa đặt trên bàn, bạn cần cân nhắc những yếu tố như chiều cao và độ với của vòi nước. Tương tự, nếu bạn dự định chọn một chậu rửa chân đứng thay vì một chậu rửa đặt trên tủ kệ phòng tắm, bạn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với không gian của bạn.

    Bạn có bao nhiêu không gian?

    1. Bạn đang muốn thay thế một chậu rửa hiện có với một hình khối tương tự?
    2. Bạn có muốn kết hợp với một tủ kệ phòng tắm hay bạn thích một chậu rửa chân đứng hơn?
    3. Có vòi nước lắp sẵn không, vì nó có thể hạn chế chiều cao chậu rửa.
    4. Không gian được phân chia cho một hay hai chậu rửa? Nếu lắp một, nó được đặt ở chính giữa không gian hay lệch về một bên?
    5. Liệu tủ kệ phòng tắm của bạn có phù hợp với chậu rửa bạn mong muốn - hình tròn, hình bầu dục, hình chữ nhật hay hình vuông?

    Để biết thêm thông tin, xem Các yếu tố không gian phong cách

    Cách thức đo đạc

    Nếu đây là một sự thay thế đơn giản, hãy đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của chậu rửa hiện tại và chọn một sản phẩm mới có cùng kích thước. Đo chiều rộng từ bên này sang bên kia, chiều dài từ trước ra sau - cách đophụ thuộc vào kiểu lắp đặt. Hãy chắc chắn tham khảo bảng tiêu chuẩn kỹ thuật để biết kích thước chính xác.

    Chiều cao và độ sâu là hai kích thước khác nhau. Chiều cao được đo toàn bộ phần bên ngoài từ trên xuống dưới. Độ sâu được đo bên trong lòng chậu rửa và là độ sâu của nước chứa trong chậu. Chậu rửa có lỗ thoát tràn được đo từ điểm sâu nhất đến vị trí thoát tràn.

     

  • Sử dụng và Chức năng

    Sử dụng và Chức năng

    Nếu bạn đang chọn một chậu rửa cho phòng vệ sinh chủ yếu dùng cho việc rửa tay, bạn có thể muốn một chậu rửa nông tạo nên điểm nhấn thiết kế. Mặt khác, nếu đây là một chậu rửa phục vụ nhiều hoạt động, bao gồm rửa mặt và đánh răng, một chậu rửa sâu hơn sẽ phù hợp hơn.

  • Tuyên ngôn nghệ thuật

    Tuyên ngôn nghệ thuật

    Phòng vệ sinh cho khách là địa điểm hoàn hảo để lắp một chậu rửa mang nhiều nét xúc cảm hơn và để nó trở thành tiêu điểm của căn phòng. Từ chậu rửa bằng thủy tinh với nhiều mặt cắt đến chậu rửa bằng sứ có hoa văn, bạn chỉ cần chọn thiết kế nào phù hợp và thu hút bạn nhất.

    Trình duyệt các chậu rửa phòng tắm phiên bản nghệ thuật Artist Editions

  • Tiếp theo: Tìm hiểu về kiểu lắp đặt chậu rửa